Chuyển đến nội dung chính

Toàn bộ sự việc ở 'Mái ấm Hoa Hồng': Đọc mà chảy nước mắt vì thương các con

 Đây là thông tin mà cả xã hội đang quan tâm, đọc mà chảy nước mắt vì thương các con, đau vô cùng tận mọi người ạ. Thông tin chi tiết đã được báo chí đăng tải rồi, mình chia sẻ lại  bên dưới  cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể là mới đây, báo chí phản ánh về việc Mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian" đối với trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở này. Theo đó, mái ấm nhận nuôi dưỡng gần 100 trẻ mồ côi, trong đó có cả trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động n/g/ư/ợ/c đ/ã/i, vung tay d/ã m/a/n đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. n/g/ồ/i l/ê/n n/g/ư/ờ/i, n/h/é/o lỗ tai. Thậm chí, một bé còn bị T. tác động vật lý đến c/h/ả/y m/á/u miệng, nhấc lên cao rồi n/é/m xuống nệm.

Theo cập nhật mới nhất, sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra. Nhà chức trách đang thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sáng 4/9, khoảng 30 cán bộ thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM, Công an quận 12 và VKSND quận 12 có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM) để xác minh, làm rõ về việc nhiều trẻ em bị b/ạ/o h/à/n/h.

hình ảnh

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra Mái ấm Hoa Hồng, ảnh: DT

Là người sống sát vách cơ sở, ông Lê Triệu Phong (50 tuổi, ngụ quận 12) cho biết cơ sở hoạt động kín bên trong, ông không hay biết về việc trẻ em bị đối xử như vậy.

"Thường ngày thấy các bảo mẫu mặt mũi hiền lành, tôi không nghĩ các cô lại vung tay với các cháu như thế. Sáng nay công an tới đông, tôi hỏi mới vỡ lẽ, cảm thấy bất ngờ, xót xa quá", ông Phong nói.

Cầm chiếc điện thoại xem lại những hình ảnh, clip kỷ niệm của các cháu tại Mái ấm Hoa Hồng, bà Mai Chi (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không kìm được xúc động, bày tỏ sự xót xa.

"Tôi thấy mấy bé bị đối xử như vậy mà đau xót, không chịu nổi. Tôi không ngờ một mái ấm nuôi dưỡng trẻ mà lại có những bảo mẫu hành động như vậy"

Theo bà Chi, sáng nay bà đọc thấy báo chí đăng tin các bé bị vung tat tại cơ sở này, bà không tin những bảo mẫu lại hành động như vậy. Bà gửi con 5 tháng tuổi, rồi chạy xe máy đến cơ sở để xem lực lượng chức năng có động thái vào cuộc điều tra hay chưa, có biện pháp gì để bảo vệ các bé ở đây.

Bà Chi cho biết hàng tháng, bà cùng người thân chia phiên nhau mang tã, sữa đến cho các cháu. Khi đến cơ sở, quà bánh sẽ được tiếp nhận bên dưới, sau đó các nhà hảo tâm được lên trên phòng để thăm trẻ.

"Những lúc đến, tôi thấy các bé quấn quýt thì nghĩ là chúng thiếu tình thương của cha mẹ, nên thấy ai cũng mừng. Không ngờ cuộc sống của các bé ở đây lại đến mức như vậy", bà Chi nói.

Trước đó, một số người dân sống gần mái ấm này cũng rất bức xúc về việc các bảo mẫu vung tay với các cháu nhỏ. Người dân cũng thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu bên trong mái ấm nhưng khi sang tìm hiểu thì đều ngăn không cho vào.

hình ảnh

Mong bình an sẽ đến với tất cả các em, ảnh: DT

Bà Võ Thị Ngọc Hoa (68 tuổi) cho biết nhà bà cách cơ sở này khoảng 4km. Bà Hoa có thâm niên 30 năm làm công việc dạy trẻ mầm non. Chứng kiến những người ở đây đối xử với trẻ như vậy, bà Hoa cảm thấy rất đau lòng.

"Những người bảo mẫu phải là những người thật sự yêu quý trẻ em. Nếu họ làm như thế này thì không nên làm", bà Hoa bày tỏ.

Theo bà Hoa, việc dạy trẻ nhỏ có nhiều niềm vui nhưng cũng rất cực nhọc nhất là những lúc trẻ quấy khóc. Khi đó, với kinh nghiệm của mình, bà Hoa cho rằng các bảo mẫu nên kìm chế cơn giận, nhờ bảo mẫu khác trông coi, hoặc bỏ đi 1-2 phút. Sau khi bình tĩnh, các bảo mẫu quay lại tiếp tục chăm sóc trẻ. Đừng để cảm xúc nóng giận nhất thời, chi phối suy nghĩ rồi gây ra hành động không chấp nhận được.

Nói thêm về Mái ấm Hoa Hồng, bà Hoa cho rằng cách chăm sóc, nuôi dưỡng của các bảo mẫu cũng chưa đúng. Nhiều lần tới thăm cháu, bà Hoa chứng kiến bảo mẫu dùng một chiếc muỗng để đút thức ăn cho cả gần 10 bé. Việc làm này là mất vệ sinh cũng như dễ lây lan bệnh nếu một trong số các em bị ốm.

Hiện Công an Q.12 đã mời chủ cơ sở và người đánh trẻ về trụ sở làm việc. Q.12 đề xuất đưa tất cả 86 trẻ về Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP.Thủ Đức) để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Từ đó, kết hợp với các chương trình tư vấn của bác sĩ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các cháu.

Sự việc hiện nay đang là mối quan tâm của toàn xã hội, bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa và đau đớn khi biết những đứa trẻ mồ côi vốn đã thiệt  thòi lại phải chịu cảnh cuộc  sống đáng sợ như thế này. Hiện tại sự việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Mong kẻ có tội sẽ phải đền tội xứng đáng.

Bài đăng phổ biến

Chu Ngọc Quang Vinh chính thức lên tiếng: Sau khi đăng nội dung thể hiện vô ơn với đất nước

Phụ nữ khi yêu rất sâu đậm mới nói cho bạn 5 bí mật пàყ

Vì sao phụ nữ không thể dừng lại sau khi ngoại tình lần đầu tiên: 3 người đàn bà tâm sự

Khi đàn bà ngoại tình trên cơ thể sẽ có 2 thay đổi rõ ràng, giấu kỹ mấy cũng lộ

Tại sao các tài xế xe tải đường dài luôn thích mang theo một người phụ nữ? Họ làm gì trên xe?

Mẹ quadoi chưa được 1 năm bố đã cưới ngay vợ trẻ mới. Từ đó chị em tôi như sống trong dianguc. Trước mặt bố, bà ta luôn dịu dàng nói lời ngọt sớt. Nhưng sau lưng thì chúng tôi phải ăn toàn đồ thừa. Một hôm tôi vô tình nghe được âm thanh lạ lùng trong phòng bố, mở cửa ra thì một mùi sộc lên…

Cục nóng điều hòa lắp ngoài trời có cần che chắn khi trời mưa hay không: Thợ lâu năm đưa ra đáp án

Khi phụ nữ thích một người đàn ông từ tận đáy lòng, họ sẽ có 4 biểu hiện ''lộ'' ra ngoài

Phụ nữ thích được đàn ông “sờ” nhất 3 điểm này: Đặc biệt là điểm thứ 3, chạm nhẹ hơi thở như “điện giật”

CÁC ANH CHỒNG chỉ tinh ý nhìn vào 6 dấu hiệu tố cáo phụ nữ ngoại tình là sẽ biết